14 tháng 10, 2011

HOA CHAM PA







Nghe bài hát này, lại nhớ hồi nhỏ, bọn mình thường hát:



Cô hàng xôi ơi!....
Bán tôi hai hào.
Nhớ thêm vào nhé. 
Thêm nữa vào đi! Thêm nữa vào đi!
Tiếc chi hào xôi.
Xôi cô ngon ghê, nhưng mà tôi chê móng tay cô dài.
Móng tay cô dài, cô gãi lên đầu chấy rơi đầy xôi!
... 
He he....

Lại còn chuyện này nữa.
Khi đoàn ca múa Tổng cục chính trị Việt Nam sang Lào biểu diễn, nghe Tường Vy hát bài "Hoa Champa", Đại úy Coong-le, chỉ huy quân đội Hoàng Gia Lào cứ nhất quyết lấy cho được cô ca sỹ này.
 Sau chính phủ Việt Nam phải can thiệp dữ dội, và giấu ngay Tường Vy đưa về nước.
Mình mà là Chính phủ thì gả ngay cô ca sĩ này cho Coong-le, biết đâu lại chả làm thành Chiêu Quân hay Huyền Trân, có công cho sự mở cõi...?
Tường Vy lấy chồng là nhạc sĩ Trần Chương, tác giả bài hát độc nhất "Con trâu sắt".
Bỗng dưng lại muốn đi Lào chơi!





1 nhận xét:

  1. Hi hi... sai rồi. Đính chính:" Xôi cô ngon ghê/ nhưng mà tôi chê/ MẮT CÔ TOÉT NHÈM/ móng tay cô dài.....

    Trả lờiXóa